Mô tả
Đề tài xây dựng khối liệu người học NEMISA (viết tắt tiếng Anh của kho khối liệu đánh giá kỹ năng nói theo dạng bài thi IELTS của sinh viên không chuyên tiếng Anh) từ dữ liệu ghi hình trực tuyến để phân tích tính tương tác của người học với phần 2 của bài kiểm tra nói IELTS. Các kết quả nghiên cứu định lượng cho thấy sự ưu tiên của nhóm từ chức năng so với nhóm thực từ trong NEMISA thông qua thống kê về tần suất sử dụng và kiểm định t-test. Trong khi đó, những phát hiện định tính liên quan đến cách thức người học phát triển đề tài nói trong Phần 2 của bài kiểm tra nói IELTS cho thấy sự phát triển chủ đề nói theo sự phối hợp gặp vấn đề và cách giải quyết.
Từ khóa
kiểm tra, đánh giá, kỹ năng nói, IELTS, từ chức năng, thực từ, tính tương tác
Thông tin các tác giả
- Trịnh Ngọc Thành: Tiến sĩ, đang công tác tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, email: thanhtn@hcmute.edu.vbn
- Lê Mai Hiền Trang: Thạc sĩ, đang công tác tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, email: tranglmh@hcmute.edu.vn
- Trần Thị Như Trang: Thạc sĩ, đang công tác tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, email trangttn@hcmute.edu.vn
Tác giả chính
Trịnh Ngọc Thành
(Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM)
Đồng tác giả
Cô
Lê Mai Hiền Trang
(Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM)
Cô
Trần Thị Như Trang
(Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM)