Mô tả
Nghiên cứu này khái quát tổng quan về sự khác biệt trong các quy định về đạo đức và Liêm chính học thuật (LCHT) liên quan tới Trí tuệ nhân tạo. Nghiên cứu sử dụng kết hợp của hai lý thuyết Jonas (1984) về đạo đức trong công nghệ và Floridi et al. (2018) về khung đạo đức trong TTNN để đánh giá, so sánh các quy định về đạo đức và liêm chính trong việc áp dụng TTNT trong giáo dục. Bằng cách kết hợp hai quan điểm lý thuyết nêu trên, nghiên cứu mang lại một cái nhìn toàn diện về sự khác biệt trong các quy định đạo đức và LCHT liên quan đến áp dụng TTNT của các khu vực khác nhau trên thế giới. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc phân tích hơn 200 tài liệu văn bản là các bài báo khoa học hoặc văn bản pháp quy liên quan đến 5 từ khóa: "AI ethics in education," "academic integrity and AI," "AI regulation in education," "data privacy in AI," và "AI governance,".
Thông tin các tác giả
Trần Tín Nghị: TS., đang công tác tại Trường Đại học Công Thương TP. HCM, 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, email: nghitt@huit.edu.vn.
Từ khóa
Trí tuệ nhân tạo (AI), Đạo đức nghiên cứu, LCHT, Quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu