Mô tả
Tóm tắt :
Trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và lan tỏa mạnh mẽ vào nhiều lĩnh vực, giáo dục cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của cuộc cách mạng này. Nhất là đối với việc dạy - học ngoại ngữ, AI đã trở thành công cụ hỗ trợ quan trọng giúp người dạy - người học nâng cao hiệu quả trong quá trình truyền thụ và tiếp nhận kiến thức. Tuy nhiên, sự xuất hiện của AI cũng đặt ra nhiều thách thức và tranh cãi rằng có nên chấp nhận việc sinh viên tiếp cận và sử dụng công nghệ này trong học tập hay không. Bài tham luận sẽ phân tích lợi ích và thách thức trong việc sử dụng AI cho việc dạy - học ngoại ngữ. Đồng thời đề xuất các phương pháp theo dõi và đánh giá kết quả học tập phù hợp trong bối cảnh AI được sử dụng phổ biến trong học đường ngày nay.
y
Thông tin các tác giả
Ths. Lưu Cẩm Huệ, đang công tác tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM, 828 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM, email: huelc@huflit.edu.vn
Từ khóa
Trí tuệ nhân tạo, AI, dạy - học, đánh giá kết quả học tập, phương pháp giảng dạy