Mô tả
Bài viết tóm tắt kết quả nghiên cứu của chúng tôi về việc vận dụng lí thuyết đo độ khó văn bản (ĐKVB), với sự hỗ trợ của công cụ CLC VN Toolkit, vào việc phân tích, đánh giá ngữ liệu văn bản văn xuôi trong chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6. Từ kết quả khảo sát ĐKVB, dựa trên thang đo nhận thức Bloom, chúng tôi đã vận dụng để xây dựng các định hướng trong phương pháp mở rộng và tích cực hóa vốn từ cho học sinh.
Thông tin các tác giả
1/ Châu Thị Đỗ Quyên: ThS, đang công tác tại Trường THCS Lê Anh Xuân (Quận Tân Phú), 49 Kênh Tân Hóa, Tân Thới Hòa, Tân Phú, Hồ Chí Minh, email: doquyenchau@gmail.com
2/ Nguyễn Thị Thu Hằng: TS, đang giảng dạy tại trường Đại học Sài Gòn, Block C, Chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, D4, Tân Hưng, Hồ Chí Minh, email: ntthang@sgu.edu.vn
Từ khóa
Công cụ CLC VN TOOLKIT, độ khó văn bản, Ngữ văn lớp 6, bộ sách Chân trời sáng tạo, thang đo nhận thức Bloom